VTC ký kết hợp tác chiến lược với Microsoft
Ngày 22/9, VTC và Microsoft công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 - 2025 trong lĩnh vực thể thao điện tử.
Lễ ký kết nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để mở rộng sản phẩm, nâng cao trải nghiệm người chơi, thúc đẩy khả năng sáng tạo và xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Startup Công nghệ và Game Việt Nam, phát triển và nâng tầm thị trường game Việt Nam.
VTC và Microsoft ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 - 2025 trong lĩnh vực thể thao điện tử.
Hiện thế giới có khoảng 3 tỷ người chơi game, đến năm 2030 con số này dự kiến sẽ tăng lên 4,5 tỷ người. Game là ngành công nghiệp trị giá gần 200 tỷ đô la với mức tăng trưởng hàng năm là hai con số.
Việt Nam đứng thứ 7 thế giới và thứ 2 khu vực Đông Nam Á về số lượng game download. Ngoài ra, Việt Nam cũng xếp thứ 3 trong top 10 các nhà sản xuất ứng dụng game của khu vực. Cứ 25 game được download thì có một game sản xuất tại studio Việt Nam.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Tổng Giám đốc VTC, cho biết:
“VTC là đơn vị tiên phong đưa ra khái niệm eSports và triển khai thành công tại Việt Nam thông qua hệ thống giải đấu dày đặc, điển hình là Vietnam eSports Championship. Với nội lực sẵn có và tham vọng phát triển trong tương lai, hợp tác chiến lược giữa Microsoft và VTC hy vọng sẽ tạo ra nhiều giá trị đột phá cho thị trường game và thể thao điện tử Việt Nam”.
Trong khuôn khổ hợp tác, Microsoft và VTC sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực chính, bao gồm xây dựng hệ thống giải đấu thể thao điện tử; đào tạo và nâng cao kỹ năng phát triển games; thiết lập nền tảng đám mây hybrid cho VTC và hỗ trợ VTC trở thành trung tâm khởi nghiệp game tại Việt Nam.
Ngay sau khi ký kết hợp tác chiến lược, Microsoft ủy quyền cho VTC phát hành trò chơi Age of Empire (AoE) phiên bản I, II, III, và IV tại Việt Nam. VTC có vai trò phát hành, phân phối, xây dựng, triển khai chính thức các giải đấu thể thao điện tử và đưa AoE trở thành bộ môn thi đấu chính thức trong trong các giải Thể thao điện tử quốc gia và đấu trường khu vực.
Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết:
“Microsoft xác định sứ mệnh của mình trong lĩnh vực game là mang lại niềm vui và xây dựng cộng đồng game cho tất cả mọi người trên trái đất. Trong hơn 40 năm qua, với 23 Xbox studio, Microsoft luôn đi đầu trong lĩnh vực game, sản xuất các trò chơi đình đám nhất mọi thời đại, trao quyền cho các nhà sáng tạo game và mở ra những cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các nhà lập trình game trên toàn thế giới”.
“Chỉ riêng trong năm 2021, Việt Nam có thêm 8 triệu người tiêu dùng số. Cuộc sống số đã trở nên thường nhật mà trong đó game là lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn. Thông qua các tựa game kinh điển, dịch vụ sáng tạo nội dung, phát triển các game hiện đại và mở rộng hợp tác chiến lược với các đơn vị tiên phong như VTC, Microsoft hy vọng sẽ tạo ra bước tiến đột phá, góp phần tạo ra giá trị lớn cho nền kinh tế số của Việt Nam,” bà Trâm cho biết thêm.