AOE Series - VTC Game

Tin tức

Team Chim Sẻ Đi Nắng lên ngôi vô địch tại giải đấu AoE - VTC Spring Cup 2023

Đánh bại VEC1 trong trận chung kết với tỷ số 5-3 đầy nghẹt thở, SBS1 với đầu tàu là Chim Sẻ Đi Nắng đã chính thức lên ngôi vô địch tại giải đấu AoE - VTC Spring Cup 2023 cùng phần thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Như thông tin đã đưa tin trong những bài đăng trước AoE - VTC Spring Cup 2023, giải đấu Esports đầu tiên của bộ môn AoE kể từ khi Microsoft Việt Nam ủy quyền phát hành cho VTC. Là giải đấu Esports chuyên nghiệp dành cho các tuyển thủ AoE tại Việt Nam,  AoE - VTC Spring Cup 2023 giúp nâng tầm tuyển thủ AoE thông qua các hoạt động đào tạo, giáo dục, hỗ trợ thanh niên Việt Nam trong lĩnh vực phát triển game, ươm mầm vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp và đào tạo Trọng tài cấp quốc gia cho bộ môn này.

Diễn ra trong 02 ngày từ 18/02/2023 - 19/02/2023 với sự quy tụ của nhiều tên tuổi lớn trong cộng đồng Đế Chế Việt bao gồm: Chim Sẻ Đi Nắng, Bibi, Hồng Anh, Chipboy hay U98,... đại diện cho các clan lớn như SBS, Hà Nội, Bibi Club và EGO,.... Đúng như mong đợi, AoE - VTC Spring Cup 2023 đã mang đến cho người xem những trận đấu hấp dẫn và không kém phần kịch tính đến những phút cuối cùng.

NPH VTC Game chính thức công bố giải đấu AoE - VTC Spring Cup 2023 với sự góp mặt của các tên tuổi hàng đầu tại Việt Nam

Trong trận chung kết của giải đấu, người hâm mộ lại có nhiều điều để nói hơn nữa khi SBS1 chạm trán VEC1. Đây là hai team mạnh nhất giải đấu, mạnh nhất cộng đồng AoE Việt ở thời điểm hiện tại và màn trình diễn để đi đến trận chiến cuối cùng của họ cũng đã phần nào nói lên chính xác điều này.

May mắn đã mỉm cười với SBS1 khi họ thường xuyên có được lợi thế đôi chút về quân bài. Tuy nhiên VEC1 cho thấy họ xứng đáng góp mặt ở trận chung kết như thế nào. Vì ngay cả khi cầm quân bài xấu hơn thì họ vẫn biết cách để lập tức trừng trị sai lầm của Chim Sẻ Đi Nắng và các đồng đội. Nhìn chung, tất cả các thành viên của VEC1 đều có phong độ thi đấu cùng với quyết tâm rất cao và được thể hiện rõ trong trận chung kết.

Đối với SBS1, họ cũng thể hiện điều tương tự. Mặc dù vẫn còn đó những sai số về mặt cá nhân và đôi khi cả chiến thuật, nhưng các game thủ vẫn biết cách chắt chiu cơ hội để giành chiến thắng. Trận chung kết có kết quả 5-3 dành cho SBS1 và được ấn định bởi một tình huống “chặt gỗ nhét dân bãi vàng” đầy kinh nghiệm pha lẫn chút tinh tế của đội trưởng Chim Sẻ.

Tổng kết lại, SBS1 là đội lên ngôi vô địch AoE - VTC Spring Cup 2023 trong khi VEC1 giành ngôi á quân và hai giải Ba - Tư lần lượt thuộc về các team EGO1 cũng như VEC2. 

Xem thêm một số hình ảnh khác tại giải đấu:


Hai đội trưởng VaneLove (VEC1) và Chim Sẻ Đi Nắng (SBS1) chụp ảnh giao lưu trước thềm trận chung kết.

Ông Trần Phương Huy (Giám đốc Công ty VTC Intecom) trao thưởng chức Vô địch cho team SBS1

Ông Trần Phương Huy (Giám đốc Công ty VTC Intecom) trao thưởng giải Nhì cho team VEC1

Thông tin chi tiết các bạn tham khảo theo các kênh thông tin sau: